Mô tả công việc
- Phối hợp với bộ phận Mua hàng để khai báo cho các lô hàng nhập khẩu công cụ dụng cụ, phụ tùng thay thế, nguyên phụ liệu,…. phục vụ hoạt động của Nhà máy.
- Lưu trữ chứng từ, dữ liệu đầy đủ để phục vụ việc quản lý, kiểm soát nội bộ, cũng như phục vụ cho việc kiểm tra, giám sát của Hải quan.
- Chuẩn bị chứng từ và hoàn tất các thủ tục liên quan đến xuất nhập khẩu (XNK).
- Thực hiện các công việc xin cấp C.O cho các lô hàng xuất khẩu của nhà máy.
- Làm việc với các FWD để lấy booking các lô hàng, đồng thời quản lí thời gian xuất hàng để đảm bảo không phát sinh các chi phí bất hợp lí.
- Làm việc với các nhà vận chuyển để đảm bảo việc vận chuyển hàng xuất, nhập đúng thời gian quy định của nhà máy.
- Giải quyết các vấn đề phát sinh trong quá trình XNK.
- Kiểm tra, thanh toán chi phí liên quan đến vận chuyển, làm thủ tục XNK.
- Lập báo cáo để nộp cho Hải quan hoặc/và các Cơ quan quản lý theo đúng quy chế, quy định hiện hành.
- Cập nhật thông tin văn bản pháp luật liên quan đến XNK.
- Thực hiện các yêu cầu khác từ cấp trên.
Yêu cầu công việc
- Tốt nghiệp Cao đẳng, Đại học trở lên các chuyên ngành liên quan đến ngoại thương, XNK.
- Sử dụng thành thạo phần mềm khai báo hải quan.
- Hiểu biết về yêu cầu, cách thức lập báo cáo định kỳ.
- Có ít nhất 1 năm kinh nghiệm trực tiếp làm thủ tục XNK.
- Có kiến thức về XNK, thương mại quốc tế.
- Nhiệt tình, có trách nhiệm trong công việc, khả năng chịu áp lực cao.
- Tiếng anh giao tiếp tốt, nắm vững tiếng anh chuyên ngành XNK.
- Biết tiếng trung là một lợi thế.
Quyền lợi được hưởng
- Công ty hỗ trợ tiền xăng 10.000/ngày
- Tiền cơm trưa 22.000/ngày
- Tiền chuyên cần 400.000/tháng .
- Phụ cấp nhà ở : 200.000/tháng.
- Phép năm và BHXH theo quy định.
- Chế độ ốm đau/hiếu hỉ/sinh nhật.
Thông tin nhà tuyển dụng
Địa chỉ: Đường số 10, KCN Hoà Khánh, Quận Liên Chiểu ,Tp Đà Nẵng